tu van luat

5 bí mật kinh doanh của “trùm” Facebook



Nếu chỉ đánh giá bên ngoài, sẽ khó có thể tìm thấy ở Mark Zuckerberg những biểu hiện của một nhà kinh doanh thành đạt, nhưng có một điều ai cũng phải thừa nhận là không ai có thể dùng may mắn để xây dựng được một trang web mà ở đó số người sử dụng tính bằng 9 con số.
Sự thành công của vị CEO trẻ tuổi này ngày càng được nhiều người quan tâm, trong một cuốn sách viết về Mark, tác giả Ekaterina Walter đã đề cập đến bí quyết kinhdoanh thành công của “ông trùm” mạng xã hội này, gói gọn trong 5 từ bắt đầu bằng chữ “P”, bao gồm Purpose (mục đích), Passion (niềm đam mê), Partnerships (đối tác), People (con người) và Product (sản phẩm)
5 bí mật kinh doanh của “trùm” Facebook
5 bí mật kinh doanh của “trùm” Facebook

Mục đích - Purpose

Mục đích của Zuckerberg là tạo ra một thế giới cởi mở, minh bạch hơn và tạo ra kết nối giữa mọi người. Facebook không chỉ là một sản phẩm đơn thuần, đó là cách kết nối xã hội đã thay đổi cuộc sống của hàng tỷ người. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có tầm không chỉ bán sản phẩm, họ đem tới những cách thức mới cho các vấn đề, và đó là mục đích mà công ty của họ hướng tới.
Khi Blake Mycoskie thành lập công ty TOMS, sứ mệnh của ông không phải là để sản xuất giày mà là để giúp đỡ trẻ em ở các nước đang phát triển. Với mục đích như vậy, TOMS đến nay đã tài trợ hàng triệu đôi giày cho trẻ em ở hơn 40 quốc gia trên thế giới.
Tất cả những việc mà Facebook làm đều dựa trên mục đích rõ ràng được truyền tải tới mọi cấp trong công ty.Tác giả Ekaterina Walter cho rằng, để đạt tới thành công, mỗi công ty cần hiểu rõ được mục đích tồn tại của mình và đi theo mục đích đó mỗi ngày.

Đam mê - Passion

Điểm chung của tất cả những vị CEO thành công nổi tiếng trên thế giới là họ đều có niềm đam mê lớn. Đối với Zuckerberg, niềm đam mê đó là kết nối mọi người.Đam mê đem đến cho con người sự kiên nhẫn để đạt tới thành công, cho dù họ có gặp trở ngại gì.
Bài học: hãy hợp tác và tìm ra những con người có niềm đam mê. Họ chính là những người sẽ chinh phục các đỉnh núi, xoay chuyển tình thế, và đem đến những giải pháp sáng tạo nhất.

Đối tác - Partnerships

Thiết lập được mối quan hệ đối tác đúng đắn có ý nghĩa quan trọng đối với bất kỳ công ty nào, hay nói cách khác, bất kể ai muốn thành công thì trước khi thành lập doanh nghiệp đều phải tính đến yếu tố này đầu tiên.
Với vai trò một nhà lãnh đạo công ty, Zuckerberg đã đưa tầm nhìn của anh vào mọi khía cạnh của Facebook, từ văn hóa làm việc, cách sáng tạo không ngừng nghỉ, các mối quan hệ đối tác và các vụ thâu tóm. Anh có thể không phải là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp truyền thống, nhưng niềm tin không thể lay chuyển của anh vào sứ mệnh của Facebook và tầm nhìn dài hạn của anh đã đóng vai trò then chốt cho sự thành công của mạng xã hội này.
Bài học: Hãy tìm những đối tác tin tưởng vào sứ mệnh của bạn và bổ sung cho các kỹ năng của bạn bởi không ai giỏi tất cả mọi thứ.

Con người - People

Cấu trúc quản lý dạng phẳng của Facebook đồng nghĩa với việc nhân viên được trao quyền lực để tạo ra những thay đổi và xây dựng ý tưởng của họ. Nhân viên Justin Rosenstein từng miêu tả Facebook là “một công ty với 60 kỹ sư mà làm được những việc mà những nhóm 600 người không thể làm được… Đó là sự tổng hòa gọn gàng của chiến lược từ trên xuống và phát triển sản phẩm từ dưới lên ở Facebook”.
Bài học: Tìm đúng người, những người có niềm đam mê đối với mục tiêu mà công ty đề ra, những người sẵn sàng làm mọi thứ trong khả năng của họ để giúp công ty thành công. Sau đó, để cho họ tự do đưa ra quyết định và trao quyền cho họ dấn thân vào những rủi ro.

Sản phẩm - Product

Zuckerberg đặt trọng tâm vào sản phẩm trước rồi mới lo tới vấn đề doanh thu. Anh thậm chí đã từ chối lời chào mua Facebook 1 tỷ USD từ Yahoo vào năm 2006 vì anh quyết tâm đem sản phẩm của mình tới mọi người trên thế giới.
Facebook đã luôn phấn đấu để xây dựng “sản phẩm tốt nhất và đơn giản nhất để mọi người chia sẻ thông tin dễ dàng nhất”, Zuckerberg từng nói. Facebook liên tục tinh gọn quy trình chia sẻ thông tin đó, và điều này thúc đẩy những sáng kiến lớn nhất của họ trong những năm qua.
Bài học: Những công ty thành công nhất thế giới chú trọng sản phẩm trước đã, rồi mới đến doanh thu.



Responses

1 Respones to "5 bí mật kinh doanh của “trùm” Facebook"

Nặc danh nói...

Yes! Finally someone writes about facebook.

My weblog - dragon city cheat


lúc 01:29 9 tháng 5, 2013 Xóa

Đăng nhận xét

________________

Blog tư vấn luật, sở hữu trí tuệ, chuyển phát nhanh, visa, chuyển nhà và hàng gia dụng

 

Trái tim của gió...

Just the way you are!
Return to top of pageReturn to top of page Copyright © 2012 | Trái tim của gió Converted into Blogger Template by volderman