tu van luat

BCS Harry Potter bị kiện vì...tên thương hiệu



Một công ty tại Thụy Sỹ vừa qua đã cho sản xuất sản phẩm và đăng ký thương hiệu bao cao su Harry Potter, ăn theo một bộ phim nổi tiếng của J.Rowlink, và chính hành động này đã bị hãng phim Warner Bros khởi kiện.
Nhãn hiệu BCS Harry Potter
Nhãn hiệu BCS Harry Potter
Cụ thể, hãng sản xuất Harry Potter đã sử dụng hình ảnh trên tấm áp phíc quảng là một chiếc bao cao su cách điệu, thè lưỡi tinh nghịch, đặc biệt là mắt đeo cặp kính tròn xoe, đúng chất nhân vật Harry Potter. Bên cạnh đó, bao cao su cầm một chiếc đũa phép phù thủy.
Warner Bros không mấy hứng thú với ý tưởng này của hãng. Tờ Bote của Thụy Sĩ bình luận: “Đối với Warner Bros, mọi chuyện rất rõ ràng. Cậu bé phù thủy Harry Potter là một hình tượng tích cực. Bao cao su không có gì liên quan ở đây. Nhất là khi Warner Bros chuẩn bị phát hành trò chơi điện tử ăn theo”.

Luật sư của hãng phim nói: “Hình tượng nhân vật của chúng tôi đang gặp nguy hiểm. Rõ ràng nhãn hiệu và bức ảnh quảng cáo bao cao su này ám chỉ bộ phim và nhân vật Harry Potter. Bất cứ ai, khi nhìn vào bức ảnh đó, chắc chắn sẽ liên tưởng đến Harry Potter".
Theo Guardian, hiện nay, Harry Potter có giá trị của nhãn hiệu khoảng 15 tỷ USD. Cả luật sư của Warner Bros và nhà văn J.K. Rowling đều quyết tâm bảo vệ nhãn hiệu này. Vào năm 2008, Warner Bros từng kiện một bộ phim do Bollywood sản xuất có tên Hari Puttar: A Comedy of Terrors. Vụ kiện sau đó bị một tòa án ở Ấn Độ bác bỏ.
Đại diện công ty sản xuất bao cao su Harry Popper, Magic X, phát biểu: “Sản phẩm của chúng tôi chẳng liên quan gì đến Harry Potter cả”.
Đến nay, hơn 400 triệu cuốn truyện Harry Potter của tác giả J.K. Rowling đã được bán ra. Sáu tập đầu tiên đã được hãng Warner Bros chuyển thể thành phim và đều rất ăn khách.


Responses

0 Respones to "BCS Harry Potter bị kiện vì...tên thương hiệu"

Đăng nhận xét

________________

Blog tư vấn luật, sở hữu trí tuệ, chuyển phát nhanh, visa, chuyển nhà và hàng gia dụng

 

Trái tim của gió...

Just the way you are!
Return to top of pageReturn to top of page Copyright © 2012 | Trái tim của gió Converted into Blogger Template by volderman